Bạn đang có nhu cầu mua máy chạy bộ điện ? Bạn đang băn khoăn cần sự tư vấn chọn mua máy chạy bộ cho gia đình. Đọc bài viết của chúng tôi sẽ giúp giải đáp thắc mắc của các bạn

Máy chạy bộ điện là thiết bị giúp tập luyện chạy bộ hiện đang phổ biến trong xã hội hiện nay. Nó hoạt động nhờ một motor điện làm chuyển động băng tải giúp cho người tập có thể tập chạy bộ ngay tại nhà mình. So với tập chạy bộ ngoài trời với nhiều nguy cơ như khói bụi, ô nhiễm, thời tiết... thì máy chạy bộ điện tại nhà đã khắc phục hoàn toàn những vấn đề đó. Vì thế, không khó hiểu máy tập chạy bộ tại nhà đang là sự lựa chọn của đông đảo mọi người.

Tư vấn cách chọn mua máy chạy bộ điện tốt nhất cho gia đình
Máy chạy bộ điện gia đình


Trước khi bạn mua một máy chạy bộ, hãy suy nghĩ về mọi thứ bạn muốn và tự trả lời một số câu hỏi sau:
 - Mục đích và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn như thế nào.
- Tính năng bạn mong muốn: đi bộ và chạy bộ hay thêm nhiều tính năng khác như tập tạ, xoay eo, gập bụng,...
- Các tính năng quan trọng nhất mà bạn muốn có là gì?
- Bạn có muốn màn hình LCD: Đo nhịp tim, tốc độ, giải trí, lượng calo đốt cháy…
- Không gian diện tích ngôi nhà, nơi đặt máy xem có cần tính năng gấp máy,...
- Ngân sách bạn muốn bỏ ra để chọn được những tính năng công dụng phù hợp nhất.

Cần xem xét những gì trước khi mua máy chạy bộ?
Chọn mua các tính năng máy chạy bộ

  • Ngân sách của bạn:


Khi mua một chiếc máy chạy bộ điều quan trọng nhất là tìm được chiếc máy ưng ý về tính năng và trong khoản tiền mà mình có thể bỏ ra. Vì vậy, giá máy chạy bộ cũng là yếu tố quan trọng trong việc quyết định đầu tư của bạn.
   Khi lựa chọn sản phẩm bạn nên đưa ra một khoảng ngân sách tối đa có thể chi trả qua đó nhờ nhân viên bán hàng hỗ trợ tư vấn mua máy chạy nào là tốt nhất, thỏa mãn nhu cầu tập luyện của bạn hoặc liệt kê danh sách các sản phẩm có giá tương đương để bạn lựa chọn sản phẩm tốt nhất trong số các sản phẩm trên. Chọn được một chiếc máy chạy bộ chất lượng sẽ mang đến sự thoải mái, yên tĩnh, dễ sử dụng và cho phép bạn dùng trong một khoảng thời gian dài.

  • Động cơ máy chạy bộ


 Điều quan trọng mà bạn cần cân nhắc khi chọn mua một chiếc máy tập chạy bộ đó là động cơ. Chọn được đúng loại động cơ sẽ giúp bạn luyện tập hiệu quả, đồng thời duy trì được độ bền của máy. Một động cơ tốt phải đảm bảo phải đủ mạnh ở tốc độ thấp, không quá ì ạch ở tốc độ cao và không chịu ảnh hưởng quá lớn bởi trọng lượng người sử dụng.Với nhu cầu tập luyện trong gia đình không cao, bạn nên chọn loại động cơ có công suất tối thiểu là 1.5 mã lực. Nếu bạn muốn luyền tập thường xuyên hơn, thì nên chọn loại động cơ công suất 2.5 – 3 mã lực.

  • Tính năng sản phẩm


 Thông số kỹ thuật :

 - Tốc độ : Có thể thay đổi từ 0.8 - 15 km/h  giúp cho việc luyện tập dễ dàng phù hợp cho cả trẻ em, người lớn tuổi, đồng thời giúp các chị em đẩy nhanh tiến trình giảm cân, giảm mỡ, tập mông và đùi tốt, nam giới tập luyện cơ bắp.
- Độ nghiêng: Có thể thay đổi độ nghiêng máy qua: dốc tay hoặc dốc tự động giúp cho việc chay bộ, đi bộ tại nhà được mô phỏng như việc luyện tập bên ngoài: chạy trên dốc, đi bộ,..ngoài ra còn giúp tăng độ khó bài tập.
- Thảm chạy: Diện tích băng chạy càng rộng thì càng tạo ra cho bạn một không gian chạy thỏa mái hơn. Băng chạy rộng, dài giúp bạn có thể tập đi bộ chậm với bước chân dài, chạy tốc độ cao mà không lo vấn đề ngã ra khỏi máy. Thảm chạy rộng ít nhất 40cm, dài 120cm
- Đệm cao su giảm sốc: Máy chạy bộ cần có đệm cao su giảm sốc, tạo cho bàn chạy có độ đàn hồi tốt khi tập luyện, đảm bảo các chấn động từ bàn chạy của máy không ảnh hưởng quá lớn đến các khớp và mắt cá chân người tập, gây ra những chấn thương.
- Độ ổn định : Khung máy được thiết kế chắc chắn và làm từ thép chịu lực cao, đảm bảo sự an toàn cho người tập khi tập luyện với cường độ cao, mức độ lớn. Không bị rung lắc do trọng lượng người tập. Hơn nữa, nó sẽ giúp cho motor của máy ít bị chấn động, đảm bảo độ bền cho motor.
- Bảng điều khiển : Trực quan, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng, dù là người trẻ tuổi hay người cao tuổi đều có thể sử dụng dễ dàng. Đặc biệt, các thông số hiển thị như: quãng đường, tốc độ, nhịp tim, calo,... cần rõ ràng, độ chính xác cao, giúp bạn theo dõi kết quả tập luyện chi tiết hơn.
- Trọng lượng máy: Trọng lượng càng lớn thì độ ổn định của máy khi vận hành càng cao. Tránh được hiện tượng rung lắc, giúp cho máy có độ bền cao hơn.
- Kiểu dáng và màu sắc : Mặc dù điều này không quyết định lớn đến các tính năng, độ bền của máy chạy bộ. Tuy nhiên, một chiếc máy chạy có kiểu dáng hiện đại, sang trọng, màu sắc bắt mắt không chỉ tô điểm thêm cho ngôi nhà bạn. Hơn hết, nó sẽ tạo ra cảm hứng cho người tập lúc tập luyện

Tính năng luyện tập: 

Bạn muốn có một chiếc máy chạy bộ như thế nào ? Máy tập chạy đa năng hay đơn năng? điều chỉnh độ dốc tự động hay bằng tay? Bạn có thích một chiếc máy có nhiều tính năng giải trí hay chỉ đơn thuần chỉ tập chạy ?
Sự cải tiến liên tục của nhiều hãng sản xuất máy chạy bộ đã biến chiếc máy tập chạy hiện nay không còn đảm nhiệm duy nhất 1 chức năng chạy bộ. Nhiều sản phẩm máy tập chạy tại nhà hiện nay được tích hợp nhiều chức năng tập luyện như tập bụng, xoay eo, massage, tập tạ... Đặc biệt hơn, một số dòng sản phẩm máy chạy bộ điện gia đình còn sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng và chạy hệ điều hành cực kỳ thông mình. Có thể đưa ra các bài tập luyện phù hợp với các đối tượng khác nhau dựa trên việc tính toán các chỉ số như độ tuổi, chiều cao và cân nặng của người tập. Ngoài ra, máy chạy bộ ngày nay còn tích hợp rất nhiều tính năng giải trí nhằm tạo hưng phấn cho người tập khi tập luyện như nghe nhạc, xem phim... Vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm bạn nên tìm hiểu sở thích của bạn và gia đình để có sự lựa chọn phù hợp.

 Tính năng an toàn:

 Tính năng an toàn của máy chạy bộ là điều không thể bỏ qua khi bạn chọn mua máy chạy bộ điện. Đặc biệt là những gia đình có trẻ em nhỏ và người tập là đối tượng người cao tuổi, người có xương khớp yếu. Tính năng an toàn của máy chạy bộ bao gồm nút tắt khẩn cấp và khóa an toàn. Những tính năng này sẽ làm cho máy chạy bộ điện dừng ngay lập tức, giảm thiểu tối đa chấn thương cho người tập.

Kích thước máy chạy bộ

 Dân số tăng ngày càng nhanh, cùng với đó là môi trường sống bị thu hẹp. Không phải gia đình nào cũng có thừa không gian cho một chiếc máy chạy bộ tại nhà. Mặc dù, hết các dòng máy tập chạy bộ tại nhà đều có tính năng gấp gọn. Tuy nhiên, nó không hẳn đã phù hợp với những vị trí đặt máy khác nhau trong gia đình. Vì vậy, bạn cần xem xét tới vấn đề khi mua máy chạy bộ thì đặt ở đâu là phù hợp, kích cỡ bao nhiêu là đủ để không bị choáng mất phần diện tích sử dụng và sinh hoạt của gia đình.

  • Thử trước khi mua


Hãy dành ít nhất 10 phút tập thử trên mỗi máy chạy bộ tại cửa hàng đáng tin cậy. Như vậy bạn sẽ trải nghiệm được các tính năng của sản phẩm, kiểm tra được độ ổn định, sự chắc chắn, độ ồn... của máy khi vận hành. Bạn cũng nên kiểm tra xem máy có khay đựng vật dụng cá nhân, vị trí đặt máy nghe nhạc, điện thoại hay không, nhằm thuận tiện hơn khi tập luyện.

  • Tìm cửa hàng bán máy chạy bộ uy tín


- Sự tư vấn nhiệt tình về sản phẩm và cách sử dụng máy tại các cửa hàng uy tín giúp bạn hiểu rõ hơn và an tâm về sản phẩm mình chọn.
- Bảo hành: Máy chạy bộ chất lượng cao thường đi kèm với bảo hành lâu hơn các đối tác.
- Dịch vụ hậu mãi sau mua.

Liên hệ 094.189.6889 để được hỗ trợ tư vấn nhanh chóng nhất


Thẻ tag - Mua máy chạy bộ loại nào tốt ?
             - Tư vấn mua máy chạy bộ điện
             - Nơi bán máy chạy bộ điện
             - Máy chạy bộ điện
             

Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

Đăng nhận xét

 
Top