Phương pháp giảm cân nào thì phù hợp với bạn ? Nếu không có lựa chọn hợp lý phù hợp với bạn sẽ nhanh chóng tạo ra sự chán nản. Làm cho việc giảm cân trở nên khó khăn.

Tập giảm cân là một quá trình kết hợp các chế độ ăn uống và tập luyện thể dục hợp lý. Tuy nhiên, để có thể giảm cân hiệu quả, đòi hỏi người tập phải có tính kiên trì và chọn lựa những bài tập phù hợp với thể trạng và tính cách của bản thân.
Mỗi trường hợp cụ thể sẽ có những bài tập giảm cân khác nhau. Nhằm giúp người tập kích thích sự hứng thú trong tập luyện, tránh hiện tượng chán trường. Không đem lại kết quả, uổng phí thời gian vô ích. Ở bài viết này, chúng tôi  sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn cho mình những phương pháp tập giảm cân khác nhau, thích hợp với tính cách của mình.

Lựa chọn phương pháp giảm cân phù hợp với bạn

  • Với những người nóng vội


Những người nóng vội, bốc đồng không nên chọn hình thức tập luyện chậm rãi, đòi hỏi kiên nhẫn như yoga hay plank. Những bài tập dạng này sẽ đem lại cho người tập sự khó chịu, làm tư tưởng nhanh chán nản.
Các bài tập nhanh, vui vẻ như cardio, aerobic hay các bài tập đạp xe với xe đạp tập thể dục tại nhà hoặc đạp xe ngoài trời sẽ mang đến hưng phấn cho trường hợp này.

  • Người quá nghiêm khắc với bản thân

Những người quá nghiêm khắc với bản thân đều phản ứng tiêu cực với mình mỗi khi mắc sai lầm. Nó sẽ là bạn chán nản khi việc tập luyện không mang lại kết quả. Với trường hợp này, nên chọn những môn thể thao có tính đồng đội hoặc cùng tập luyện với bạn bè, người thân để tìm kiếm sự cổ vũ, động viên và chia sẻ những kinh nghiệm tập luyện.
Các môn thể thao như bóng bàn, cầu lông, tenis hay tới các phòng tập thể hình cùng bạn bè sẽ phù hợp với những người có tính cách này.

  • Người theo chủ nghĩa nguyên tắc


Bạn luôn đúng giờ? Bạn tuân theo các quy tắc trong sách? Nó có nghĩa rằng bạn là người có lương tâm, một đặc điểm khiến bạn dễ dàng gắn bó với kế hoạch ăn uống hoặc tập thể dục. Tuy nhiên, có một nghịch lý ở chỗ việc tạo ra một kế hoạch khiến bạn phải suy nghĩ về đồ ăn vào mọi lúc, điều này có thể gây hiệu quả ngược lại.

Giải pháp chính là: Tạo ra thói quen không cụ thể về giảm cân mà vẫn sẽ dẫn đến giảm cân. Ví dụ, thay vì lái xe đưa trẻ đến trường cách nhà có hơn 1 km, hãy bắt đầu đi bộ cùng trẻ. Hoặc thay vì đi thang máy bạn nên đi cầu thang bộ mỗi ngày.

  • Người cảm tính, dễ thay đổi tâm trạng

Cách bạn  đối mặt với những sự kiện thăng trầm  trong cuộc sống sẽ quyết định sự ổn định cảm xúc của bạn. "Nếu bạn dễ bị kích động về mặt cảm xúc, bạn sẽ càng khó giảm cân", Giáo sư Markman cho biết. Một số người ăn theo cảm xúc, vì vậy khi họ càng có vấn đề về cảm xúc thì nhiều khả năng họ càng muốn ăn.

Bạn càng vui vẻ thì cũng có nhiều khả năng bạn mất kiểm soát trong việc ăn uống. Học cách nhận biết những thời điểm tâm trạng lên xuống của mình và cố gắng hành động theo những cách lành mạnh, xả stress sẽ giúp bạn giảm cân tốt hơn.

Một số khác lại mất khả năng kiểm soát trong việc ăn uống khi vui vẻ. Với những người có tâm trạng thay đổi thất thường, nên chọn các bộ môn giúp tĩnh tâm như yoga, thiền để điều chỉnh cảm xúc.

  • Người theo chủ nghĩa cá nhân

Những người có xu hướng coi trọng bản thân, tự cao tự đại nên đặt ra một mục tiêu cụ thể và hợp lý trước khi bắt đầu công cuộc giảm cân. Bạn nên lựa chọn những môn thể thao đồng đội để tập luyện nhằm kích thích sự hiếu thắng, sự găng đua của cái tôi trong bạn. Nó sẽ giúp bạn kiên trì hơn trong quá trình giảm cân

  • Người hướng nội

Người hướng nội có phong cách sống khá chu đáo và kiên định. Nhưng đây là những người  dễ dàng giảm cân nhanh. Huấn luyện viên Heidi Hanna cho biết: "Người sống hướng nội có thể có một phong cách sống chu đáo hơn, ít bốc đồng hơn, điều này cho phép họ xem xét các lựa chọn  hợp lý hơn". Người sống hướng nội có nhiều khả năng sở hữu những phẩm chất giúp họ gắn bó với một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, cả hai việc này đều cần kiềm chế.
Với những người sống hướng nội thì tập luyện tại một nơi yên tĩnh với các bài tập trên xe đạp tập thể dục, máy chạy bộ hay đơn giản là các bài tập nhảy dây, lắc vòng... sẽ phù hợp.

>>> Tập giảm cân với máy chạy bộ thế nào hiệu quả

>>> Tư vấn mua máy chạy bộ điện gia đình

  • Người dễ tính

Theo một nghiên cứu khoa học được công bố trên Tạp chí Nhân cách và Tâm lý xã hội, những người dễ tính, dễ dàng thích nghi với hoàn cảnh có xu hướng khó giảm cân hơn những người khó tính. Người dễ tính ít chịu căng thẳng, thường không đặt nặng áp lực với bản thân. Những người này rất nên có một huấn luyện viên riêng giúp họ thiết lập thói quen ăn uống và hỗ trợ để việc tập luyện đạt hiệu quả cao.

Đăng nhận xét

 
Top